Honda Việt Nam tổ chức Hội thi ”Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018”

Trong 02 ngày 20 và 21 tháng 09 năm 2018, Vòng Chung kết Hội thi ”Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” được tổ chức bởi Công ty Honda Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện tại Vĩnh Phúc. Tại những Vòng thi đầu tiên Hội thi đã thu hút sự tham gia dự thi của 525 Nhân viên Quan hệ Khách hàng từ 460 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và 9.082 Kỹ thuật viên Dịch vụ từ 786 HEAD trên cả nước. Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các Nhân viên Quan hệ Khách hàng và Kỹ thuật viên tại các HEAD thể hiện và không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng và tay nghề trong lĩnh vực của mình, cam kết mang đến những dịch vụ chăm sóc Khách hàng tốt nhất.

 

Giải Nhì

Giải ba

 

Là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn tại Việt Nam, thấu hiểu nhu cầu của Khách hàng là không chỉ được sử dụng những sản phẩm an toàn với chất lượng hàng đầu mà còn được đáp ứng những nhu cầu về dịch vụ trước và sau bán hàng, Honda Việt Nam (HVN) luôn chú trọng nâng cao chất lượng của những dịch vụ đó thông qua các hoạt động đào tạo, kiểm tra tay nghề của đội ngũ Nhân viên Quan hệ Khách hàng và Kỹ thuật viên Dịch vụ tại các Cửa hàng. Đây là những người thường xuyên và trực tiếp hỗ trợ Khách hàng trong việc đảm bảo cho Khách hàng được sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Vòng Chung kết Hội thi ”Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” diễn ra tại  Trung tâm Huấn luyện của Công ty Honda Việt Nam trong 02 ngày 20 và 21 tháng 09 với sự tham gia của: 20 Kỹ thuật viên Dịch vụ từ 19 HEAD và 10 Nhân viên Quan hệ Khách hàng từ 10 Hệ thống HEAD trên cả nước.  Đây là lần đầu tiên Hội thi “Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” được tổ chức kết hợp với nhau, với 02 hạng mục thi riêng biệt và 1 hạng mục thi kết hợp dành cho 02 đối tượng Thí sinh Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng của các HEAD và hệ thống HEAD trên cả nước. Đến với Hội thi, các Thí sinh đã phải vượt qua 2 Vòng sơ khảo bao gồm Vòng thi lý thuyết và Vòng thi thực hành với các nội dung thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mình.

  • Phần thi dành cho Nhân viên Quan hệ Khách hàng:

Trong Vòng thi lý thuyết diễn ra vào tháng 4/2018, 525 Thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi xoay quanh những vấn đề về lĩnh vực chăm sóc Khách hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, phụ tùng của Honda Việt Nam. Sau vòng thi này, dựa trên điểm số và thời gian hoàn thành bài thi mà các Thí sinh đã đạt được, 32 Thí sinh có kết quả tốt nhất đã được lựa chọn để tham gia Vòng thi thực hành vào tháng 06/2018.

Đến với Vòng thi thực hành – Kiểm tra kiến thức, kỹ năng của Nhân viên Quan hệ Khách hàng qua điện thoại. Các thí sinh đồng thời phải thực hiện 3 phần thi nhỏ bao gồm: trả lời nhanh 03 câu hỏi, thực hiện cuộc gọi đi cho Khách hàng (với những thông tin mà Ban tổ chức cung cấp) và tiếp nhận cuộc gọi của Khách hàng (giải quyết 1 tình huống khiếu nại của Khách hàng). Với Vòng thi này, bên cạnh thử thách về kiến thức, đặc biệt hơn các Thí sinh sẽ phải vận dụng các kỹ năng mềm, bao gồm: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng tư vấn, kỹ năng đàm phán để hoàn thành tốt phần thi của mình. Sau những phần thi gay cấn, BTC đã lựa chọn ra được 10 Thí sinh với số điểm cao nhất để tham dự Vòng Chung kết diễn ra ngày 20 và 21 tháng 09 năm 2018.

  • Phần thi dành cho Kỹ thuật viên Dịch vụ:

Tại phần thi này, đối tượng tham dự là 1.556 Kỹ thuật viên trưởng và 7.528 Kỹ thuật viên của các HEAD trên toàn quốc.

Vòng thi thứ nhất đã diễn ra trong tháng 05 năm 2018. Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên, các Thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 100 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung liên quan đến kỹ thuật như kiến thức về động cơ, khung gầm, điện, PGM – FI, sửa chữa hư hỏng và chẩn đoán lỗi. Với tiêu chí lựa chọn 01 Kỹ thuật viên từ 01 HEAD có điểm số cao nhất và phải vượt qua số điểm tối thiểu là 80 điểm, có 70 Thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng thi thứ nhất để đến với vòng thứ hai của hội thi Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên trưởng, các Thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 60 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung như: kiến thức về vai trò và trách nhiệm của một Kỹ thuật viên, chế độ bảo hành, quy trình dịch vụ hay những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn, tư vấn và giải quyết những khiếu nại của Khách hàng. Dựa trên số điểm mà các Thí sinh đã đạt được, 30 Thí sinh có số điểm cao nhất từ 30 HEAD khác nhau đã được lựa chọn ra và tiếp tục tham dự vòng thi thứ hai.

Tại vòng thi thứ hai diễn ra trong tháng 07 năm 2018, 70 Kỹ thuật viên và 30 Kỹ thuật viên trưởng trải qua phần thi lý thuyết với 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các hệ thống trên xe và phần thi thực hành bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng thực tế trên xe do BCT đưa ra. Kỹ năng yêu cầu tại vòng thi này bao gồm:  kỹ năng bảo dưỡng, kỹ năng sửa chữa và kỹ năng chẩn đoán hư hỏng. Thông qua điểm số mà các Thí sinh đã đạt được, 20 Kỹ thuật viên có số điểm cao nhất (bao gồm 10 Kỹ thuật viên trưởng và 10 Kỹ thuật viên) tiếp tục được lựa chọn vào những thử thách tiếp theo của Vòng Chung kết.

Trong 02 ngày thi Vòng Chung kết, 10 Thí sinh ở hạng mục Nhân viên Quan hệ Khách hàng và 20 Thí sinh dự thi hạng mục giành cho Kỹ thuật viên Dịch vụ đã có những giờ phút thi đấu căng thẳng, gay cấn qua các phần thi lý thuyết và thực hành, xử lý tình huống mà BTC đưa ra.

Kết thúc Hội thi, BTC đã chọn ra những gương mặt xuất sắc và trao giải với danh sách như sau:

 

Chia sẻ trong lần đầu tham dự Hội thi, thí sinh Phan Thị Phương Thanh đến từ HEAD Dũng Tiến – Cúc Vinh thấy đây quả thực là một sân chơi lớn nơi mà các Nhân viên Quan hệ Khách hàng và các Kỹ thuật viên từ các HEAD nào cũng thấy mình cần phải học và rèn luyện nhiều hơn nữa để trang bị đầy đủ năng lực cho bản thân để làm tốt các hoạt động dịch vụ làm hài lòng Khách hàng ở các địa phương.

Thông qua Hội thi đầy ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng làm việc tại hệ thống hơn 770 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng, góp phần vào việc giữ vững vị thế số 01 của Công ty Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy tại Việt Nam. Đó cũng chính là những cam kết của Công ty Honda Việt Nam luôn nỗ lực chăm sóc sản phẩm và Khách hàng tại Việt Nam môt cách chu đáo, tận tình, thể hiện trách nhiệm tận tâm của một nhà sản xuất phương tiện lưu hành trên cả nước.

 

Trân trọng cảm ơn,

Công ty Honda Việt Nam

 

Giải Nhì

Giải ba

 

Là một trong những nhà sản xuất xe máy lớn tại Việt Nam, thấu hiểu nhu cầu của Khách hàng là không chỉ được sử dụng những sản phẩm an toàn với chất lượng hàng đầu mà còn được đáp ứng những nhu cầu về dịch vụ trước và sau bán hàng, Honda Việt Nam (HVN) luôn chú trọng nâng cao chất lượng của những dịch vụ đó thông qua các hoạt động đào tạo, kiểm tra tay nghề của đội ngũ Nhân viên Quan hệ Khách hàng và Kỹ thuật viên Dịch vụ tại các Cửa hàng. Đây là những người thường xuyên và trực tiếp hỗ trợ Khách hàng trong việc đảm bảo cho Khách hàng được sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Vòng Chung kết Hội thi ”Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” diễn ra tại  Trung tâm Huấn luyện của Công ty Honda Việt Nam trong 02 ngày 20 và 21 tháng 09 với sự tham gia của: 20 Kỹ thuật viên Dịch vụ từ 19 HEAD và 10 Nhân viên Quan hệ Khách hàng từ 10 Hệ thống HEAD trên cả nước.  Đây là lần đầu tiên Hội thi “Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” được tổ chức kết hợp với nhau, với 02 hạng mục thi riêng biệt và 1 hạng mục thi kết hợp dành cho 02 đối tượng Thí sinh Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng của các HEAD và hệ thống HEAD trên cả nước. Đến với Hội thi, các Thí sinh đã phải vượt qua 2 Vòng sơ khảo bao gồm Vòng thi lý thuyết và Vòng thi thực hành với các nội dung thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mình.

  • Phần thi dành cho Nhân viên Quan hệ Khách hàng:

Trong Vòng thi lý thuyết diễn ra vào tháng 4/2018, 525 Thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi xoay quanh những vấn đề về lĩnh vực chăm sóc Khách hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, phụ tùng của Honda Việt Nam. Sau vòng thi này, dựa trên điểm số và thời gian hoàn thành bài thi mà các Thí sinh đã đạt được, 32 Thí sinh có kết quả tốt nhất đã được lựa chọn để tham gia Vòng thi thực hành vào tháng 06/2018.

Đến với Vòng thi thực hành – Kiểm tra kiến thức, kỹ năng của Nhân viên Quan hệ Khách hàng qua điện thoại. Các thí sinh đồng thời phải thực hiện 3 phần thi nhỏ bao gồm: trả lời nhanh 03 câu hỏi, thực hiện cuộc gọi đi cho Khách hàng (với những thông tin mà Ban tổ chức cung cấp) và tiếp nhận cuộc gọi của Khách hàng (giải quyết 1 tình huống khiếu nại của Khách hàng). Với Vòng thi này, bên cạnh thử thách về kiến thức, đặc biệt hơn các Thí sinh sẽ phải vận dụng các kỹ năng mềm, bao gồm: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng tư vấn, kỹ năng đàm phán để hoàn thành tốt phần thi của mình. Sau những phần thi gay cấn, BTC đã lựa chọn ra được 10 Thí sinh với số điểm cao nhất để tham dự Vòng Chung kết diễn ra ngày 20 và 21 tháng 09 năm 2018.

  • Phần thi dành cho Kỹ thuật viên Dịch vụ:

Tại phần thi này, đối tượng tham dự là 1.556 Kỹ thuật viên trưởng và 7.528 Kỹ thuật viên của các HEAD trên toàn quốc.

Vòng thi thứ nhất đã diễn ra trong tháng 05 năm 2018. Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên, các Thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 100 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung liên quan đến kỹ thuật như kiến thức về động cơ, khung gầm, điện, PGM – FI, sửa chữa hư hỏng và chẩn đoán lỗi. Với tiêu chí lựa chọn 01 Kỹ thuật viên từ 01 HEAD có điểm số cao nhất và phải vượt qua số điểm tối thiểu là 80 điểm, có 70 Thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng thi thứ nhất để đến với vòng thứ hai của hội thi Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên trưởng, các Thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 60 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung như: kiến thức về vai trò và trách nhiệm của một Kỹ thuật viên, chế độ bảo hành, quy trình dịch vụ hay những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn, tư vấn và giải quyết những khiếu nại của Khách hàng. Dựa trên số điểm mà các Thí sinh đã đạt được, 30 Thí sinh có số điểm cao nhất từ 30 HEAD khác nhau đã được lựa chọn ra và tiếp tục tham dự vòng thi thứ hai.

Tại vòng thi thứ hai diễn ra trong tháng 07 năm 2018, 70 Kỹ thuật viên và 30 Kỹ thuật viên trưởng trải qua phần thi lý thuyết với 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các hệ thống trên xe và phần thi thực hành bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng thực tế trên xe do BCT đưa ra. Kỹ năng yêu cầu tại vòng thi này bao gồm:  kỹ năng bảo dưỡng, kỹ năng sửa chữa và kỹ năng chẩn đoán hư hỏng. Thông qua điểm số mà các Thí sinh đã đạt được, 20 Kỹ thuật viên có số điểm cao nhất (bao gồm 10 Kỹ thuật viên trưởng và 10 Kỹ thuật viên) tiếp tục được lựa chọn vào những thử thách tiếp theo của Vòng Chung kết.

Trong 02 ngày thi Vòng Chung kết, 10 Thí sinh ở hạng mục Nhân viên Quan hệ Khách hàng và 20 Thí sinh dự thi hạng mục giành cho Kỹ thuật viên Dịch vụ đã có những giờ phút thi đấu căng thẳng, gay cấn qua các phần thi lý thuyết và thực hành, xử lý tình huống mà BTC đưa ra.

Kết thúc Hội thi, BTC đã chọn ra những gương mặt xuất sắc và trao giải với danh sách như sau:

 

Chia sẻ trong lần đầu tham dự Hội thi, thí sinh Phan Thị Phương Thanh đến từ HEAD Dũng Tiến – Cúc Vinh thấy đây quả thực là một sân chơi lớn nơi mà các Nhân viên Quan hệ Khách hàng và các Kỹ thuật viên từ các HEAD nào cũng thấy mình cần phải học và rèn luyện nhiều hơn nữa để trang bị đầy đủ năng lực cho bản thân để làm tốt các hoạt động dịch vụ làm hài lòng Khách hàng ở các địa phương.

Thông qua Hội thi đầy ý nghĩa này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các Kỹ thuật viên Dịch vụ và Nhân viên Quan hệ Khách hàng làm việc tại hệ thống hơn 770 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng, góp phần vào việc giữ vững vị thế số 01 của Công ty Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy tại Việt Nam. Đó cũng chính là những cam kết của Công ty Honda Việt Nam luôn nỗ lực chăm sóc sản phẩm và Khách hàng tại Việt Nam môt cách chu đáo, tận tình, thể hiện trách nhiệm tận tâm của một nhà sản xuất phương tiện lưu hành trên cả nước.

 

Trân trọng cảm ơn,

Công ty Honda Việt Nam