Hiển thị 1–16 của 19 kết quả
xe đạp galaxy ml150
3.450.000₫Xe đạp galaxy ml200
3.450.000₫xe đạp galaxy mt16
3.200.000₫Xe đạp galaxy t5
2.900.000₫xe đạp giant atx 610
6.500.000₫Xe đạp giant atx 618
8.500.000₫Xe đạp giant atx 720
9.000.000₫Xe đạp giant atx 777
12.500.000₫xe đạp giant atx 810
10.000.000₫Xe đạp giant atx 830
11.500.000₫xe đạp giant atx 860
13.500.000₫Xe đạp giant hunter 2.0
7.500.000₫xe đạp giant rincon X 2020
10.300.000₫Xe đạp giant xtc 800
15.000.000₫Xe đạp giant xtc 820
21.500.000₫Xe đạp trek marlin 7
17.900.000₫Dòng xe chuyên dụng sử dụng cho mục đích vượt địa hình để rèn luyện sức khỏe hay tham gia những cuộc thi nhằm thỏa mãn niềm đam mê của mỗi người. Với đặc điểm chung đều là dòng xe “hầm hố” với trọng lượng nặng, bánh xe lớn với nhiều gai phù hợp với địa hình phức tạp, gồ ghề.
Đặc điểm nổi bật của xe đạp địa hình
Khung chắc chắn: thường được chế tạo bằng vật liệu hợp kim thép hoặc hợp kim nhôm, một số dòng xe MTB cao cấp khung còn có thể chế tạo bằng carbon đủ mạnh mẽ để chịu mọi va đập nhưng cũng đủ nhẹ để có thể dễ dàng leo đồi, núi.
Hệ thống phuộc giảm sóc: có kích thước lớn bao gồm phuộc trước và phuộc sau. Chất lượng và sự êm ái thỏa mái của xe MTB được quyết định hầu hết tới từ bộ phuộc.
Lốp rộng, đường kính bánh lớn: Khả năng bám đường và vượt địa hình của một chiếc xe MTB được quyết định bởi hệ thống bánh xe và lốp xe, một chiếc lốp lớn với nhiều gai giúp xe ổn định và bám đường tốt hơn.
Phân biệt các dòng xe địa hình (MTB) phổ biến
Xe đạp địa hình dòng Cross Country (XC)
Cách nhận biết Các mẫu xe này thì nó chỉ có trang bị 1 phuộc trước với hành trình trượt của phuộc dao động từ khoảng 80-100-120 mm . Và bộ truyền động thì XC thường sẽ trang bị 2 hoặc 3 dĩa trước và 7-8-9-10 líp sau. Không trang bị phuộc sau.
Dải tốc độ của xe sẽ rất lớn vì dòng xe này sử dụng trong địa hình vừa leo vừa đổ dốc nhẹ chủ yếu là leo nhiều.
Mục đích sử dụng phù hợp: Xe chủ yếu sử dụng ở địa hình đồng bằng, vượt đá và các chướng ngại vật nhỏ nên không cần trang bị phuộc sau chỉ cần giảm chấn phía trước là đủ. Việc không trang bị phuộc sau khiến tốc độ người đạp tăng lên nhiều vì động năng không bị phuộc sau hấp thụ.
Xe đạp địa hình dòng Trail
Đặc điểm nhận dạng: Trang bị phuộc trước có hành trình dao động vào khoảng 120 đến 140mm và 1 phuộc sau. Bộ truyền động dòng Trai sử dụng 1 dĩa trước gắn kèm phụ kiện giữ xích giúp kết nối giữa dĩa và xích ổn định với những va đập mạnh trên những cung đường xấu và 9-10-11 líp sau.
Mục đích sử dụng: Sử dụng để leo dốc và đổ đèo: leo khoảng 40% và độ dốc khoảng 60% . Thụt sau sẽ giúp cho Trai đáp ứng được các địa hình đổ dốc và các địa hình nặng hơn là sử dụng XC mà về mức độ leo thì Trai sẽ không bằng XC
Xe đạp địa hình dòng All Mountain – ENDURO
Đây là dòng xe địa hình chuyên nghiệp được sử dụng trọng rất nhiều giải đua lớn trên thế giới.
Đặc điểm nhận dạng: Phuộc trước có hành trình giao động khoảng từ 140 tới 170mm. Bộ truyền động gồm 1 dĩa trước có đầy đủ phụ kiện bao gồm giữ xích và bộ tăng xích giúp xích luôn “bám chặt” vào dĩa trên mọi địa hình. Phuộc sau dài hơn, êm hơn sao với các dòng xe khác.
Mục đích sử dụng: Xe chuyên dùng để đổ đèo là chính có thể dùng để leo đèo nhưng với độ dốc thấp và quãng ngắn: leo khoản 20% và đổ dốc khoảng 80%. Xe nặng và đầm giúp giảm trọng tâm khiến xe ổn định trên dải vận tốc lớn và địa hình xấu khi đổ đèo.
Xe đạp địa hình bánh to (bánh bèo)
Đặc điểm nhận dạng: Trang bị 2 bánh có đường kính rất lớn lên tới 4.8 inch (tương đương 12,2 cm), phuộc nhún phía trước thiết kế dạng đơn khá lạ mắt. Hệ thống truyền động gồm 1 dĩa trước và 6-7-8-9 dĩa sau.
Mục đích sử dụng: Xe sản xuất chuyên dùng cho các địa hình có độ lún lớn như: trên cát, trên sình lầy, trên tuyết…